Top 10 điểm du lịch gần Hà Nội không nên bỏ lỡ dịp tết 2018

30/11/2020 | 15:11:47

Top 10 điểm du lịch gần Hà Nội không nên bỏ lỡ dịp tết 2018

Nếu không có thời gian cho những chuyến đi xa dài ngày thì bạn có thể tham khảo Top 10 điểm du lịch gần Hà Nội không nên bỏ lỡ dịp tết 2018 dưới đây nhé!

BA VÌ

Đây là địa điểm du lịch gần Hà Nội được rất nhiều người yêu thích. Vườn quốc gia Ba Vì đem đến cho bạn một không gian trong trẻo, mát lành. Đây là điểm điểm lý tưởng cho một chuyến picnic gia đình hoặc nhóm bạn thân trong dịp Tết Dương lịch này.

Với những ai đang muốn lưu lại tuổi thanh xuân bằng một bộ ảnh cực chất thì những khung cảnh tại nhà thờ cổ kính, rừng cây và nhà kính xương rồng rộng lớn tại Ba Vì chính là lựa chọn đúng đắn của bạn.

Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội được rất nhiều người yêu thích.

SA PA

Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn ở miền Bắc đối với du khách ở nhiều độ tuổi khác nhau. Sự phong phú về địa điểm vui chơi, văn hóa, ẩm thực, địa điểm lưu trú từ giá rẻ đến hạng sang đã tạo nên sức hút khó cưỡng của thị trấn mờ sương này. Sapa có hàng loạt những quán cà phê tuyệt đẹp để du khách nhẩn nha tận hưởng vẻ đẹp ở nơi đây từ ngày này qua ngày khác.

TAM ĐẢO

Thị trấn Tam Đảo nhỏ bé mờ sương luôn là địa điểm du lịch gần Hà Nội được rất nhiều người yêu thích. Với những ai chắc tay lái, bạn hoàn toàn có thể tự lái xe lên Tam Đảo (cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km) để ngắm mây trời, uống cà phê và tản bộ quanh những con đường nhỏ trong thị trấn. Ngoài ra, đặc sản rau su su ở Tam Đảo là món ăn bạn không nên bỏ qua.

MAI CHÂU

Thung lũng Mai Châu với những cánh ruộng bậc thang nhấp nhô, những nhà sàn san sát nhau với những tấm vải thổ cẩm sặc sỡ sắc màu đã tạo nên một không gian hấp dẫn khách du lịch xa gần.

Vào những bản làng của người Thái, nghe họ kể những câu chuyện truyền thuyết, xem họ dệt thổ cẩm, chơi nhạc cụ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đồng thời, những tín đồ ưa xê dịch khi đến Mai Châu có thể tìm đến đèo đá trắng đang được yêu thích gần đây để có những bức hình sống ảo “chất” nhất.

NAM ĐỊNH

Nam Định là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội có các nhà thờ độc đáo nhất ở nước ta. Ngoài việc tham quan những kiến trúc nhà thờ vừa cổ kính, vừa hiện đại như nhà thờ Giám mục Bùi Chu, đền thánh Kiên Lao, nhà thờ Trung Linh, nhà thờ đổ Hải Lý, nhà thờ Hưng Nghĩa… thì việc khám phá thành phố Nam Định yên bình, phảng phất màu thời gian xưa cũ cũng sẽ mang lại cho bạn một hành trình ý nghĩa vào dịp Tết Dương lịch 2018 này. Đến với Nam Định bạn cũng đừng quên thưởng thức những tô phở bò gia truyền nức tiếng xa gần.Nam Định là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội có các nhà thờ độc đáo nhất ở nước ta. Ảnh: Hoài Thư

NINH BÌNH

Cách Hà Nội chừng 90 km, Ninh Bình là một địa danh đáng được bạn dành thời gian khám phá bởi nơi đây có nhiều phong cảnh đẹp, vùng đất giàu lịch sử cùng những danh lam thắng cảnh kỳ thú và nhiều hang động nổi tiếng.

Bạn có thể ghé thăm đền vua Đinh, vua Lê trầm mặc, chùa Bái Đính nổi tiếng, rừng Cúc Phương với quần hệ động thực vật phong phú gồm rất nhiều loài cây và thú quý hiếm như voọc đen mông trắng…, khu danh lam thắng cảnh Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay thăm nhà thờ đá nổi tiếng.du-lich-ninh-ninh-1
Có quá nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá ở Ninh Bình.

ĐỒNG MÔ – HÀ NỘI

Cách trung tâm thủ đô chừng 40 km, Đồng Mô thuộc địa phận xã Sơn Tây, nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và khuôn viên rộng rãi, thích hợp cho các buổi cắm trại hay dã ngoại trong ngày. Khách có thể tham gia các hoạt động như trò chơi mạo hiểm, đi thuyền phao, đốt lửa trại…

Từ Hà Nội, có 2 hướng để đến địa chỉ này. Bạn có thể đi theo đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, đến ngã tư Hòa Lạc rẽ phải 10 km là tới. Ngoài ra, du khách đi ra hướng Cầu Giấy theo Quốc lộ 32, qua thị xã Sơn Tây đẽn ngã tư Sơn Lộc rẽ trái đi thêm 7 km theo Quốc lộ 21 nữa là đến.

HỒ QUAN SƠN

Nổi tiếng là “tiên cảnh”, hồ Quan Sơn nằm trên địa phận 5 xã của huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội chừng 50 km. Hồ được bao quanh bởi gần 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài cùng với thảm thực vật xanh mướt mắt sẽ đem lại cho du khách cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

Để đến đây, bạn có thể bắt xe buýt từ bến xe Mỹ Đình hoặc chạy xe máy từ Hà Nội, qua thị trấn Vân Đình rồi men theo con đường đê tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa, đi thẳng tiếp một đoạn qua cánh đồng là tới.

Giá vé vào cổng khu du lịch là 15.000 đồng/vé, thêm tiền gửi xe máy là 5.000 đồng/xe. Giá thuê một chiếc thuyền đi 2-3 tiếng quanh hồ, dành cho 4 người là 140.000 đồng.

KIM BÔI – HÒA BÌNH

Kim Bôi là một huyện nằm phía đông tỉnh Hòa Bình. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước bởi những thung lũng hoang sơ, đặc biệt là các suối nước nóng tự nhiên, Suối nước nóng Kim Bôi là điểm nghỉ dưỡng thích hợp cho kỳ nghỉ 2 ngày một đêm.

Đây là suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, cách Hà Nội khoảng 70 km theo quốc lộ 6 và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30 km. Đường đến đây không khó, du khách có thể đi xe máy hoặc ôtô tùy theo sở thích, nhưng để quan sát cảnh vật dọc đường và chụp ảnh thì bạn nên đi xe máy.

ĐẠI LẢI – VĨNH PHÚC

Đại Lải là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng sau một năm bận rộn và mệt mỏi vì có không gian yên tĩnh, trong lành cùng vẻ nên thơ của hồ nước rộng lớn, xen lẫn là những khu rừng thông xanh biếc. Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội đến đây chỉ tầm 50 km.

Đến đây, du khách có thể tham quan khu Giếng Trời, Hang Dơi, thử các hoạt động câu cá, cắm trại. Trải nghiệm được nhiều người ưa thích là đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải hoặc đi dạo trong những cánh rừng thông và đừng quên thưởng thức các món ăn hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên hoặc Tam Đảo nếu còn thời gian.

Chúc các bạn nghỉ lễ vui vẻ với Top 10 điểm du lịch gần Hà Nội không nên bỏ lỡ dịp tết 2018 nhé!

Nguồn: copy

Tags:
CÁC TIN KHÁC
BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn